รวบเทคนิค "การจัดเรียงสินค้า" ให้ขายดี และ น่าสนใจ

Last updated: 11 เม.ย 2565  |  514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวมเทคนิคการจัดเรียงสินค้าให้ขายดี amw asiamosernwork

หลายๆท่านที่เปิดร้านขายของ ขายสินค้า ร้านโชห่วย หรือ มินิมาร์ท คงเจอปัญหาที่ว่า มีสินค้าที่อยากขาย อยากจัดทำโปรโมรชั่น อยากวางให้ลูกค้าเห็น อยากขายดีเพิ่มยอดขาย แต่ว่า ลูกค้าไม่สนใจเดินผ่าน วันนี้เราเลยรวบรวม เทคนิคดีๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกท่านครับ

 

1. จัดวางสินค้าให้อยู่ในระดับสายตา

โดยปรกติคนเราจะมองไปด้านหน้า ในระดับความสูงของตัวเอง +- ประมาณ 30cm. เวลาเดินเข้าไปในร้านค้า เมื่อสินค้าที่ต้องต้องการทำยอดขาย หรืออยากให้ผู้ซื้อสนใจ ควรวางอยู่ในระดับตายตา

ตัวอย่างการวางของในระดับสายตา การวางสินค้าในระดับสายตา
ชั้นวางของในระดับสายตาของ AMW ชั้นวางสินค้าที่อยู่ในระดับสายตา

 

2. ชั้นวางสินค้าที่โดดเด่น

ถ้าสินค้าที่เราต้องการ อยากขายดี แต่ดันไปอยู่ในชั้นวางที่เก่า ดูไม่สะอาด หรือไม่เข้ากับสินค้า ความน่าสนใจของสินค้าก็ไม่โดดเด่น แต่ถ้าสินค้าถูกว่างในชั้นวางที่ ดูดี ทันสมัย สะอาดตา ความน่าสนใจของสินค้าก็จะเพิ่มขึ้น

ชั้นวางของไม้เก่า (ตัวอย่างรูปชั้นวางของไม้เก่า จาก Kaidee)
ชั้นวางของที่ดูโดดเด่น (ชั้นวางของที่ดูทันสมัย โดดเด่น เข้ากับสินค้า)

 

3. จัดเรียงตำแหน่งของสินค้า

การจัดเรียงตำแหน่งของแต่ละประเภทสินค้า อย่างเช่นเดินเข้าร้านมา เจอชั้นวางน้ำยาล้างห้องน้ำเลย แต่ลูกค้าเดินเข้ามาหาซื้อของกิน ตัวน้ำยาล้างห้องน้ำคงไม่น่าสนใจแน่นอน ถ้าร้านเราตั้งอยู่ในโรงเรียนเด็กๆ อันดับแรกๆของชั้นวางต้องคงเป็นของกิน ขนม ชั้นวางที่สามารถเคลื่อนย้ายปรับเปลี่ยนได้สะดวก ก็ตอบสนองความตองการนี้ได้ดีทีเดียว

การจัดวางสินค้าที่เป็นระเบียบ (การจัดวางสินค้าที่เป็นระเบียบ)
ชั้นวางสินค้าที่มีล้อ (ชั้นวางของที่มีล้อเลื่อน ช่วยให้จัดวางสินค้า สะดวก)

 

4. ติด ป้ายราคา ป้ายโฆษณา ป้ายSale

การติดป้ายต่างๆที่ชั้นวางสินค้า ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และจริงใจในการขาย เป็นตัวช่วยให้ลูกค้าหยุดมอง หรือหยิบสินค้าออกมาชม ช่วยเพิ่มโอกาศการขายได้มากยิ่งขึ้น

ชั้นวางที่ติดป้ายราคาน่าสนใจ (การติดป้ายต่างๆที่ชั้นวาง เพื่มความน่าสนใจ)

 

ชั้นวางของอเนกประสงค์ by Asia modern work

Powered by MakeWebEasy.com